Sở hữu văn hóa tiêu biểu và nét kiến trúc độc đáo, chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu là một trong những địa điểm du lịch Bạc Liêu thu hút đông đảo du khách tìm đến chiêm bái. Cùng theo chân Du Lịch Việt khám phá xem ngôi chùa này có gì thú vị nhé!



Không chỉ là vùng đất nổi tiếng với đờn ca tài tử, Bạc Liêu còn được nhiều người lựa chọn du lịch nhờ sở hữu những địa điểm tham quan ấn tượng, nổi bật là chùa Xiêm Cán. Sở hữu văn hóa tiêu biểu và nét kiến trúc độc đáo, chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu là một trong những địa điểm du lịch Bạc Liêu thu hút đông đảo du khách tìm đến chiêm bái. Cùng theo chân Du Lịch Việt khám phá xem ngôi chùa này có gì thú vị mà lại thu hút đến vậy nhé!


Review kinh nghiệm du lịch chùa Xiêm Cán - Bạc Liêu mới nhất 2023
Review kinh nghiệm du lịch chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu mới nhất 2023


Giới thiệu chung về chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu


Chùa Xiêm Cán tọa lạc tại thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Ngôi chùa này được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX và được xem là một công trình kiến trúc Phật giáo lịch sử đầy quý báu của vùng đất này. Chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách Đông Á truyền thống, nổi bật những đường nét tinh tế mang vẻ thanh tịnh và tôn nghiêm. Chùa Xiêm Cán là một nơi linh thiêng, thu hút đông đảo phật tử và khách du lich Bac Lieu tìm đến tham quan, chiêm bái để hiểu rõ hơn về lịch sử cũng như văn hóa Phật giá nơi đây.  


Hướng dẫn di chuyển đến chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu


Xuất phát từ trung tâm thành phố Bạc Liêu, bạn sẽ tiếp tục di chuyển về hướng Đông, đi vào đường Trần Huỳnh. Tại bình bị, bạn tiếp tục chọn rẽ vào lối đi thứ nhất – đường Tôn Đức Thắng rồi di chuyển thêm khoảng 6km. Tiếp tục di chuyển thêm 6km, lúc này bạn sẽ bắt gặp cổng chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu vô cùng nổi bật hiện ra ngay trước mắt. Đoạn đường di chuyển đến chùa tương đối dễ, vậy nên bạn chỉ cần tuân theo sự chỉ dẫn của bản đồ Google Map là có thể tìm được đến đây. 


Nên du lịch chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu vào thời gian nào?


Thời điểm tốt nhất để bạn có thể lên kế hoạch du lịch chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu là từ tháng 11 – tháng 4, trong mùa khô bởi những lý do sau đây:


Review kinh nghiệm du lịch chùa Xiêm Cán - Bạc Liêu mới nhất 2023
Nên du lịch chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu vào thời gian nào?




  • Thời tiết dễ chịu: Vào mùa khô, thời tiết ở Bạc Liêu thường sẽ trở nên ấm áp và khô ráo, không có mưa nhiều. Việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách đi tour du lịch Bạc Liêu có thể tham quan được toàn bộ cảnh chùa và tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời tại đây.



  • Cảnh quan xanh tươi: Bước vào mùa khô, cây cỏ và thiên nhiên xung quanh chùa Xiêm Cán cũng sẽ trở nên xanh tươi và rất thú vị để du khách có thể chiêm ngưỡng hay chụp ảnh check in.


  • Diễn ra nhiều sự kiện và lễ hội: Mùa khô cũng thời điểm chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu diễn ra các sự kiện và lễ hội tôn vinh Phật giá. Những lễ hội này sẽ tạo cơ hội cho du khách có thể tham gia vào các hoạt động vui nhộn và thú vị.

Chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt đẹp của chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu


Chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu thực sự là một tượng đài của kiến trúc tôn giáo và nghệ thuật tuyệt đẹp mà bất cứ ai đi tour du lich Bac Lieu cũng nên một lần ghé đến. Cùng chiêm ngưỡng xem kiến trúc của ngôi chùa này có gì đặc sắc nhé!




  • Kiến trúc Đông Á truyền thống: Chùa Xiêm Cán được xây dựng theo kiến trúc Đông Á truyền thống, nổi bật với các đường nét tinh tế, đáp ứng các nguyên tắc của kiến trúc Phật giáo. Cấu trúc của chùa nghiêm trang, các tầng và ngói lợp đỏ đặc trưng chắc chắn sẽ khiến nhiều du khách đi tour Bạc Liêu đều ấn tượng khi lần đầu được chiêm ngưỡng.



  • Đáp ứng nhu cầu Phật giáo: Chùa Xiêm Cán được xây dựng với sự tôn trọng và đáp ứng được các nguyên tắc thiết kế của Phật giáo. Các bức tượng và bảo tàng trong chùa đã thể hiện sự tôn trọng với văn hóa Phật giáo và lịch sử.



  • Các chi tiết thiết kế tỉ mỉ: Kiến trúc của chùa Xiêm Cán được thực hiện một cách tỉ mỉ với các chi tiết tượng trưng và hoa văn phức tạp. Những chi tiết này đã phần nào thể hiện sự kỹ lưỡng và chu đáo của người xây dựng.



  • Không gian tĩnh lặng: Chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu mang đến một không gian yên bình và thanh tịnh cho người tham quan. Cảnh quan xanh tươi đã góp phần cho nơi đây trở thành một nơi tĩnh lặng, yên bình vô cùng.


Như vậy là Công ty du lịch đã vừa chia sẻ đến bạn trọn bộ kinh nghiệm du lịch chùa Xiêm Cán – Bạc Liêu. Mong rằng với những thông tin này, hành trình đi tour Bac Lieu sắp tới của bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm thú vị!