Nếu bạn đang có ý định du lịch Hy Lạp đất nước nam Âu với nhiều giai thoại về các vị thần. Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu về đất điểm đến du lịch lý tưởng này.

Nhắc tới Hy Lạp, chắc hẳn bất kỳ ai cũng nghĩ ngay đến các thần thoại Hy Lạp mà ngày nay đã được dựng thành rất nhiều bộ phim nổi tiếng. Ít ai nghĩ rằng nơi đây còn là một điểm du lịch nổi tiếng tại nam Âu với rất nhiều hòn đảo xinh đẹp, những thành phố có bề dày lịch sử, các ngôi đền cổ kính với lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Nếu bạn đang có dự định du lịch Hy Lạp thì hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu về đất nước thần thoại này qua bài viết dưới đây.


Chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Hy Lạp hữu ích nhất năm 2022


Thời điểm đẹp nhất để du lịch Hy Lạp

Nếu bạn đang có ý định đến đất nước Hy Lạp xinh đẹp này thì nên đến đấy vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9. Vì đây là khoảng thời gian khí hậu đẹp nhất, thời tiết nắng nhẹ, ấm áp rất phù hợp với các hoạt động vui chơi, tham quan giải trí ngoài trời. Thời điểm này du khách du lịch Hy Lạp khá đông nên các dịch vụ vui chơi, giải trí thời điểm này giá thành có chút cao hơn. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí có thể đến Hy Lạp vào tháng 10, lúc này thời tiết mát mẻ rất phù hợp để bạn ghé thăm các hòn đảo xinh đẹp tại Hy Lạp, cũng như tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng khác.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hy Lạp mà không phải ai cũng biết

Nếu bạn là người yêu thích tham quan các địa điểm, di tích cổ đại cùng với những bãi biển trong xanh vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ thì Hy Lạp sẽ là điểm đến không thể nào lý tưởng hơn dành cho bạn. Hãy cùng điểm qua các điểm đến nổi tiếng tại Hy Lạp mà bạn không thể nào bỏ qua khi đã đến đất nước nam u này.

Đền Parthenon điểm đến không thể nào bỏ qua với lối kiến trúc bí ẩn của nhân loại. Nằm trên đỉnh cao của thành phố Acropolis, đền Parthenon đã được xây dựng từ năm 477 trước công nguyên. Nơi đây từng là biểu tượng của nền dân chủ Athens và hàng năm thu hút hàng ngàn du khách đi tour Hy Lạp từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm. Với lối trúc độc nhất vô nhị cùng những họa tiết điêu khắc độc đáo. Công trình này được đánh giá là một trong những tòa nhà có chất lượng tốt nhất mọi thời đại.

Hòn đảo Santorini không những chỉ nổi tiếng tại xứ sở Thần Thoại mà còn nổi tiếng khắp thế giới bởi nét đẹp độc lạ cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt trần. Hòn đảo là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp sẽ làm bất kỳ du khách đi tour du lịch Hy Lạp nào khi đến đây cũng đều phải say đắm. Các thiết kế nhà nơi đây được thiết kế trên các núi đá dựng ôm lấy bờ cát biển đen với 2 tông màu chủ đạo là Trắng và Xanh trưng cho màu cờ của đất nước Hy Lạp.

Thị trấn Mystras là một trong những thành phố trung cổ nổi tiếng nhất thế giới. Nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho các du khách yêu thích các lỗi thiết kế và vẻ đẹp phương tây thời trung cổ. Là sự kết hợp của rất nhiều nền văn hóa nổi tiếng khác nhau như: Latin, Venice, Thổ Nhĩ Kỳ hòa quyện vào khung cảnh thiên nhiên sơ khai và không khí cổ xưa. Chính vì thế mà thị trấn Mystras là điểm du lịch Hy Lạp độc đáo cho những du khách yêu thích sự tĩnh lặng cùng không gian thời trung cổ.


Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hy Lạp mà không phải ai cũng biết


Đến Hy Lạp du khách nên thưởng thức những món ăn gì?

Chắc hẳn trong mỗi chuyến du lịch bên cạnh việc tham quan, vui chơi thì một phần không thể thiếu trong chuyến đi đó chính là thưởng thức những món ăn ngon tại nơi đó. Thường thức những món ăn đặc sản của Hy Lạp cũng sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ khi tới đất nước của những thần thoại này.

Du lịch Hy Lạp bạn nên thưởng thức qua những món ăn ngon tại nơi này như: Moussaka, Souvlaki và súp Fasolatha. Trong đó thì Moussaka là một trong những món ăn quốc dân tại Hy Lạp mà bạn có thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu.Các nguyên liệu trong món ăn này là cà cà tím thái lát, khoai tây nghiền và thịt xay. Điểm thu hút nổi bật nhất của món ăn này chính là nước sốt cay thơm lừng vô cùng độc đáo.

Souvlaki là món ăn được chia sẻ trong các nhóm chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hy Lạp bình chọn là món ăn đặc sắc nhất nên thử qua khi đến Hy Lạp du lịch. Món ăn đặc sắc này là sự kết hợp tuyệt vời giữa thịt nướng, nước sốt đặc biệt ăn kèm với cơm, pita hoặc salad.

Hi vọng qua bài viết trên đây, Du Lịch Việt đã mang tới cho bạn những chia sẻ kinh nghiệm về chuyến đi du lịch Hy Lạp hữu ích. Với những chia sẻ về thời gian du lịch thích hợp cùng những điểm đến, món ăn đặc sắc tại Hy Lạp mà du khách tham quan nên trải nghiệm khi đến đất nước xinh đẹp này. Bạn có thể ghi chép lại và có cho mình một lộ trình tham quan Hy Lạp dành riêng cho mình hoặc có thể tham khảo thêm về các tour du lịch Châu u của du lịch Việt bạn nhé!

Tag Link tài trợ: Mái xếp di động – Mái xếp Phương Trang chuyên cung cấp mái xếp, mái che di động, mái hien di động chất lượng trên toàn quốc